Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Nguồn gốc làm các bạn nôn mửa sau bữa ăn

Nôn mửa là bi kịch thực phẩm sau khi được tiêu thụ trào ngược ra đường miệng. Nguyên nhân có cơ hội từ bên trong như sỏi mật, vấn đề về hệ tiêu hóa và các tế bào đường ruột, hoặc cũng có cơ hội do các nguyên nhân bên ngoài như do dị ứng, ngộ độc thức ăn, ăn quá nhiều...


Sự kiện bệnh thường gặp trên chuyên mục Sức khỏe sẽ cập nhật đầy đủ những thông tin về các căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hàng ngày như bệnh tiểu đường, bệnh đau đầu, bệnh phụ khoa và các bệnh theo mùa... của mẹ và bé.


Dị ứng thực phẩm


Cơ thể chúng mình có giải pháp không “nhận lời” một vài thành phần trong một vài thức ăn nhất định. Khi vô tình ăn phải một vài thực đơn mà toàn bộ cơ thể dị ứng, gần như chúng mình sẽ bị nôn mửa. Có người dị ứng khi ăn hải sản, đậu phộng, có người lại dị ứng với cá, trứng, sữa...Vì vậy, bạn cần nhận biết cơ thể mình có phản ứng dị ứng với loại thức ăn nào để tránh ăn phải gây nôn mửa.




Nôn mửa là tình trạng thực phẩm sau khi được tiêu thụ trào ngược ra đường miệng.


Các thói quen xấu




Hút viên uống lá và uống quá nhiều đồ uống chứa cồn như rượu, bia trong bữa ăn cũng là một nguyên nhân có thể gây buồn nôn.


Thói quen sử dụng thức ăn


Ăn quá nhiều, ăn vội và nhai không kỹ không một số khiến chúng ta buồn nôn mà còn gây các vấn đề khác về tiêu hóa.


Ngộ độc thực phẩm


Thực phẩm bị nhiễm khuẩn có giải pháp gây ngộ độc thức ăn. Khi bị ngộ độc, chúng mình sẽ nhận thấy buồn nôn, ói mửa do toàn bộ cơ thể đang tự động tìm cách đẩy chất độc ra ngoài.


Khó tiêu


Tình trạng khó tiêu có biện pháp dẫn đến đầy hơi, ợ nóng, đau dạ dày và nôn mửa.


Tính a-xít


Khi các a-xít trong dạ dày mất đi độ cân bằng tự nhiên, rất nhiều sửa đổi sẽ diễn ra trong hệ tiêu hóa và có cách gây nôn mửa.


Ký sinh trùng


Vi khuẩn, virus và các loại ký sinh trùng khác gây nhiễm trùng đường tiêu hóa cũng là một trong các nguồn gốc khiến chúng ta buồn nôn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét