Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Bí quyết làm mặt nạ dưỡng da để đánh bay mụn đầu đen

Nếu chúng mình thường xuyên hoạt động ngoài nắng và da mặt tiếp xúc nhiều bụi bẩn hàng ngày thì bạn cần thiết phải có một loại mặt nạ để giúp làm sạch chuyên sâu da mặt của bạn. Mặt nạ chăm sóc da này giúp giảm tối đa mụn đầu đen, mụn đầu trắng, da nhờn, mụn nhọt và kể cả các sắc tố. Đó là mặt nạ tự chế chanh - baking soda.
Tất cả chúng mình cần để "bào chế" mặt nạ này chỉ cần có nước cốt chanh và baking soda. Trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh với 2 muỗng canh baking soda. Baking soda phản ứng với nước cốt chanh tạo nên hỗn hợp sủi bọt rất nhiều. Nhưng không sao, bạn cứ tiếp tục trộn lên để có được một hợp chất mịn màng, màu vàng nhạt.


Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên mặt và cổ (trừ mắt của chúng mình). Cọ rửa mũi và cùng chữ T cùng những nơi bạn thấy được hay tạo ra dầu trên khuôn mặt chúng mình. Sẽ là bình thường nếu chúng mình có cảm giác da mặt hơi nóng, vì do phản ứng với baking soda. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhận thấy cảm giác nóng bỏng tăng dần lên, khó chịu, bạn phải tức thì rửa hỗn hợp này và không thử lại nó một lần nào nữa.
 
Ngoài ra, khi đắp mặt nạ này, chúng mình giữ nó trên khuôn mặt chúng mình không quá 15 phút để tránh bị ửng đỏ. Sử dụng nước ấm, khăn ướt, lau mặt nạ ra khỏi khuôn mặt của chúng ta. Sử dụng nước lạnh rửa lên sau cùng để giúp các lỗ chân lông khép lại.  Lau khô da và xoa kem dưỡng ẩm.
 
Bạn cũng có khả năng thêm mật ong vào hỗn hợp mặt nạ này nếu muốn dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Để làm mặt nạ với mật ong, chỉ cần thêm một muỗng cà phê mật ong nguyên vào hợp chất baking soda và nước cốt chanh. Mật ong là một chất chống vi khuẩn tự nhiên rất tốt do đó sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong các lỗ chân lông, chúng thường cư trú dưới làn da của bạn, gây nên mụn và các vấn đề về nhờn mụn. Mật ong cũng giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da của chúng mình.




Những lợi ích với  làn da
 
Baking soda có một cấu tạo nhẹ, là dạng hạt nên khi cọ xát trên khuôn mặt của bạn nó giúp tẩy tế bào chết, các hạt nhỏ sẽ giúp chà bỏ lớp ngoài của tế bào da cũ.
 
Baking soda còn ngăn chặn sự tích tụ của bụi bẩn và dầu trong lỗ chân lông, cho nên làm giảm cơ hội nổi mụn, làm làn da của chúng ta ngày càng sáng.
 
Nước chanh giàu axit citric và vitamin C. Nó sẽ giúp loại bỏ dầu trên da và làm sạch khuôn mặt chúng mình. Nước chanh cũng giúp giết chết vi khuẩn và giảm nguy cơ nhiễm trùng.
 
Vậy nên khi kết hợp chanh và baking soda với nhau bạn sẽ có một loại mặt nạ tuyệt vời điều trị xem làn da của người dùng.
 
Đối với mụn đầu đen




Mụn đầu đen về cơ bản là nhân trứng cá nằm trong lỗ chân lông hở miệng (còn gọi là mụn hở) nên bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí gây ra màu đen, khi nặn ra thấy có nhân cứng, phần trên đen, phần dưới màu trắng đục. Như đã nói ở trên, chanh loại bỏ dầu, baking soda tẩy tế bào chết và lấy đi một vài bụi bẩn. Vì vậy, hành động kép này giúp đề phòng và loại bỏ mụn đầu đen một bí quyết dễ dàng. Dùng tay lấy hỗn hợp mặt nạ và nhẹ nhàng chà xát nhưng đẩy lực lên các đầu ngón tay lên da để có kết quả tốt hơn với những chiếc mụn cứng đầu này.
 
Đối với mụn đầu trắng
 
Những chấm trắng nhỏ thường hình thành quanh mũi của bạn gây không ít khó chịu so với mụn đầu đen. Không có chức năng như mụn đầu đen, mụn đầu trắng là nhóm tế bào da chết và dầu gây nên.
 
Nước chanh giúp mở các lỗ chân lông và làm cho cho các hạt baking soda dễ dàng lấy chúng ra khỏi da. Để giúp mở lỗ chân lông của bạn nhiều hơn, bạn hãy quan tâm xông hơi da mặt với nước ấm trước khi sử dụng mặt nạ.
 
Sau khi đắp mặt nạ xong, để đẩy lùi và đề phòng bụi bẩn và tế bào chết "tái nhập cảnh" trở lại, chúng mình cần phải rửa mặt bằng nước lạnh hoặc dùng một viên đá lạnh chà nhẹ lên khuôn mặt của chúng ta để các lỗ chân lông khép chặt lại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét